ส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณาบนเว็บไซต์สำหรับพนักงานหาโฆษณา ไม่ได้มีเปอร์เซ็นต์ตายตัว ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ดังนี้
* นโยบายของบริษัท: แต่ละบริษัทมีนโยบายการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับพนักงานหาโฆษณาแตกต่างกัน
* ประเภทของโฆษณา: โฆษณาบางประเภทอาจมีค่าคอมมิชชั่น higher than others
* ผลงานของพนักงาน: พนักงานที่หาโฆษณาได้เยอะและมีมูลค่าสูง อาจจะได้ค่าคอมมิชชั่น higher than those who generate less revenue
* ประสบการณ์และทักษะ: พนักงานที่มีประสบการณ์และทักษะสูง อาจจะได้ค่าคอมมิชชั่น higher than those who are less experienced
โดยทั่วไป พนักงานหาโฆษณาบนเว็บไซต์จะได้รับค่าคอมมิชชั่น ประมาณ 5-20% ของค่าโฆษณาที่หาได้
ตัวอย่าง:
* พนักงานหาโฆษณาหาโฆษณาได้มูลค่า 10,000 บาท อาจจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 500-2,000 บาท
* พนักงานหาโฆษณาที่มีประสบการณ์สูงหาโฆษณาได้มูลค่า 100,000 บาท อาจจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 20,000 บาท
นอกจากค่าคอมมิชชั่น พนักงานหาโฆษณาอาจจะได้รับ โบนัส เพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับผลงาน ของพวกเขา
แหล่งข้อมูล: