% ค่าโฆษณา

 ส่วนแบ่งรายได้ค่าโฆษณาบนเว็บไซต์สำหรับพนักงานหาโฆษณา ไม่ได้มีเปอร์เซ็นต์ตายตัว ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ดังนี้

 * นโยบายของบริษัท: แต่ละบริษัทมีนโยบายการจ่ายค่าคอมมิชชั่นให้กับพนักงานหาโฆษณาแตกต่างกัน

 * ประเภทของโฆษณา: โฆษณาบางประเภทอาจมีค่าคอมมิชชั่น higher than others

 * ผลงานของพนักงาน: พนักงานที่หาโฆษณาได้เยอะและมีมูลค่าสูง อาจจะได้ค่าคอมมิชชั่น higher than those who generate less revenue

 * ประสบการณ์และทักษะ: พนักงานที่มีประสบการณ์และทักษะสูง อาจจะได้ค่าคอมมิชชั่น higher than those who are less experienced

โดยทั่วไป พนักงานหาโฆษณาบนเว็บไซต์จะได้รับค่าคอมมิชชั่น ประมาณ 5-20% ของค่าโฆษณาที่หาได้

ตัวอย่าง:

 * พนักงานหาโฆษณาหาโฆษณาได้มูลค่า 10,000 บาท อาจจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 500-2,000 บาท

 * พนักงานหาโฆษณาที่มีประสบการณ์สูงหาโฆษณาได้มูลค่า 100,000 บาท อาจจะได้รับค่าคอมมิชชั่น 20,000 บาท

นอกจากค่าคอมมิชชั่น พนักงานหาโฆษณาอาจจะได้รับ โบนัส เพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับผลงาน ของพวกเขา

แหล่งข้อมูล: